Monday, October 24, 2016

Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu đen xanh lòng

Đậu đen theo Đông y là loại đậu có khả năng chữa rất nhiều bệnh, được xếp vào nhóm “thực phẩm vàng” vì có khả năng thanh nhiệt, hoạt huyết, giảm đau, bổ tim, gan, thận, giúp mắt sáng. Một số nghiên cứu còn cho thấy có thể chữa bệnh tiểu đường bằng đậu đen xanh lòng.

Đậu đen xanh lòng tốt cho đường huyết của người bệnh tiểu đường
Đậu đen xanh lòng tốt cho đường huyết của người bệnh tiểu đường
Vì sao lại có thể chữa bệnh tiểu đường bằng đậu đen xanh lòng?


Theo dân gian đậu đen xanh lòng có thể giúp ổn định huyết áp, tăng sức đề kháng và chống lại bệnh tật vì trong đậu đen có nhiều chất dinh dưỡng, nhiều đạm và vitamin, với người bệnh tiểu đường thì đậu đen có khả năng điều hòa lượng đường trong máu rất tốt.


Để trị bệnh tiểu đường bệnh nhân nên sử dụng đậu đen theo cách sau:


Bệnh nhân có thể dùng đậu đen để nấu nước uống hoặc nấu canh để ăn, người bệnh tiểu đường thì tránh tuyệt đối ăn chè đậu đen có nhiều đường, vì đường là kẻ thù với bệnh nhân đang mắc phải căn bệnh này. Với cách uống đều đặn theo một chế độ khoa học sẽ giúp người bệnh tiểu đường có thể duy trì đường huyết ở mức ổn định và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.


Để phân biệt được đậu đen xanh lòng với các loại đậu đen bình thường khác người bệnh tiểu đường có thể cắn vỡ hạt đậu đen nếu nhìn thấy ruột bên trong nó màu xanh thì đó là đậu đen xanh lòng. Đậu đen xanh lòng sẽ có nhiều công dụng hơn là đậu đen lòng trắng.

Phương pháp phân biệt đậu đen xanh lòng để chữa bệnh tiểu đường
Phương pháp phân biệt đậu đen xanh lòng để chữa bệnh tiểu đường
Đối với người mắc phải bệnh tiểu đường ở giai đoạn đầu thường có triệu chứng khát nước nhiều, khô miệng uống nước nấu từ đậu đen sẽ giúp người bệnh giải khát và tốt cho cơ thể. Đậu đen cũng có công dụng tốt cho thận. Vì khi mắc bệnh, thận của người bệnh phải hoạt động liên tục, do tiểu đường gây ra khát nước nên bệnh nhân uống nước liên tục gây ra tình trạng đi tiểu nhiều, từ đó có nguy cơ dẫn đến suy thận. Đậu đen như là loại thuốc “thần dược” có thể giải quyết được vấn đề đó, hạn chế các biến chứng về thận.


Khi sử dụng quá nhiều thuốc Tây để điều trị cho căn bệnh tiểu đường của mình, dẫn đến gan và thận, tim của người tiểu đường cũng bị ảnh hưởng nặng nề nên dùng đậu đen có rất nhiều công dụng cho việc bồi bổ các bộ phận đó trong cơ thể. Bảo đảm người bệnh hạn chế những biến chứng không mong muốn.

Đậu đen có rất nhiều công dụng và cực kỳ có lợi có sức khỏe của người bình thường nói chung và người bị tiểu đường type 2 nói riêng. Vì thế không việc gì bạn lại không sử dụng đậu đen hỗ trợ cho việc điều trị bệnh của mình ngay từ bây giờ.

0 comments:

Post a Comment