Friday, October 21, 2016

Chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam

Ngoài khả năng làm đẹp, thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, trị bệnh ngoài da và viêm loét dạ dày và bệnh xơ gan cổ chướng. Nha đam còn có công năng tuyệt vời đó là hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.


Theo một số nghiên cứu của đông y thì cây lô hội có vị đắng, tính mát giúp thanh nhiệt, viêm tá tràng, viêm mũi, trị mụn nhọt, ghẻ lở. Ngoài tác dụng chữa bệnh trên thì loại cây này có tác dụng chữa bệnh tiểu đường rất tốt.

Sử dụng nha đam rất tốt cho người bệnh tiểu đường
Sử dụng nha đam rất tốt cho người bệnh tiểu đường
Lô hội thuộc họ cây thân thảo, lá màu xanh lục, thân lá dày, bên trong có thịt màu trắng trong, có chất nhớt. Ngoài tên gọi là nha đam thì còn được biết đến với tên là lô hội.


Những người bị tiểu đường nên lấy 200g lá lô hội để nguyên phần vỏ xanh, chỉ gọt bỏ phần có gai hai bên lá, xắt nhỏ rồi nấu nước để nguội. Tiếp theo bỏ lô hội vào máy xay sinh tố xay đều lấy nước uống 1 ngày 3 lần. Uống trước bữa ăn 15 phút, mỗi lần sử dụng một muỗng canh.


Đa số những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nhiều năm, vì sử dụng thuốc Tây nhiều nên dẫn đên cao huyết áp và sức đề kháng bị suy giảm nghiêm trọng. Những biến chứng của của tiểu đường có thể gây ảnh hưởng đến mắt nên dùng nha đam như là một biện pháp kiểm soát và hạn chế sự tiến triển của bệnh theo cách tốt nhất.


Dùng nước nha đam thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì cân nặng ở mức ổn định, góp phần cung cấp các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Nha đam có khả năng duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động. Phòng tránh bệnh mỡ trong máu cao do biến chứng tiểu đường gây nên.


Một số lưu ý dành cho người tiểu đường nếu đang có những bệnh lý về thận thì nên cẩn thận vì dùng nhiều một số hợp chất có trong cây có thể gây suy thận. Với những người cao tuổi bị chứng hư hàn không nên dùng nha đam.

Uống nha đam để ổn định đường huyết
Uống nha đam để ổn định đường huyết
Cây nha đam không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh nên người bệnh nên chọn những phương pháp đông y để điều trị bệnh đồng thời kết hợp với một chế độ ăn nhiều rau quả, nước trái cây, sữa có lợi cho bệnh tiểu đường. Đặc biệt nên kết hợp với một chế độ tập luyện, vân động mỗi ngày 30 phút để sức khỏe được phục hồi.

Đặc biệt, người bệnh nên tránh sử dụng nhiều thuốc Tây, vì sử dụng lâu dài có thể gây ra những biến chứng về gan thận. Sưu tầm và sử dụng các phương thuốc từ dân gian để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình là phương pháp mà hiện có rất nhiều người bệnh lựa chọn để tránh gây thêm các bệnh khác.

0 comments:

Post a Comment