Saturday, October 15, 2016

Cây quế có chữa được bệnh tiểu đường

Với vị ngọt cay, mùi thơm nồng, quế là nguồn nguyên liệu hữu ích, gia vị cần thiết cho các món ăn và là thuốc để chữa rất nhiều bệnh. Nhưng liệu cây quế có chữa được bệnh tiểu đường type 2 không?


Chữa tiểu đường bằng quế như thế nào?


Với tên khoa học là Cinnamomum loureirii Nees, nhiều nghiên cứu cho rằng quế có thể chữa được bệnh tiểu đường.


Sử dụng nửa thìa quế hằng ngày sẽ giúp cải thiện mức độ nhạy của insulin, nhờ vậy mà lượng glucose trong máu được điều chỉnh. Qua đó, có thể phòng tránh được biến chứng về tim mạch và kiểm soát được cân nặng ở người bệnh tiểu đường. Hạn chế lượng glucose dư thừa trong máu để tránh các biến chứng do tiểu đường gây ra.

Quế vừa thơm vừa chữa được bệnh tiểu đường
Quế vừa thơm vừa chữa được bệnh tiểu đường
Để có thể chữa được bệnh tiểu đường người bệnh nên thêm một ít quế vào các bữa ăn hàng ngày. Nếu không thích ăn như vậy thì người bệnh hoàn toàn có thể dùng một miếng quế pha trà lấy nước uống hằng ngày. Vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng.


Các thí nghiệm còn cho thấy, dùng 1,3,6gr quế mỗi ngày sẽ giúp giảm lượng glucose trong máu, chất béo và cholesterol giảm tới 30%. Quế chứa một số hợp chất giúp insulin hoạt động tốt hơn, đẩy mạnh khả năng vận chuyển glucose đến những tế bào đang “đói đường”. Một vài thí nghiệm còn khẳng định rằng, quế giúp tăng chuyển hóa glucose tăng gấp 20 lần.


Một số nghiên cứu còn cho rằng quế còn giúp trì hoãn thời điểm khởi phát bệnh của người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

Chữa trị tiểu đường bằng một ly trà quế hấp dẫn
Chữa trị tiểu đường bằng một ly trà quế hấp dẫn
Bên cạnh đó, người bị bệnh tiểu đường thường có bệnh tim mạch và huyết áp đi kèm do biến chứng gây ra. Vì thế nên dùng quế sẽ giúp người bệnh giảm được lượng cholesterol LDL, Triglycerids xấu. Đối với bệnh tim, dùng lượng quế nhỏ hằng ngày rất tốt cho việc cải thiện chức năng hoạt động của tim mạch, người mắc bệnh động mạch vành và bệnh cao huyết áp.


Đồng thời, người mắc bệnh tiểu đường có hệ miễn dịch rất yếu. Khi đường huyết tăng cao, những vết thương ở người bệnh có thể lâu lành do tế bào bạch cầu không thể bảo vệ nổi cho cơ thể trước sự tấn công của các vi khuẩn gây hại. Dùng quế có thể tăng hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, chống lại sự lão hóa và tăng cường tuổi thọ cho người bệnh.

Những công dụng thần kỳ của quế không kể hết, quế là loại cây thảo dược nên có trong thực đơn của mỗi gia đình. Với những chia sẻ kiến thức về sự hữu ích của loài cây này sẽ góp phần giúp bạn đồng hành với căn bệnh tiểu đường trong một thời gian dài, giúp bạn an tâm hơn với chỉ số đường huyết của mình. Tuyệt đối đừng chủ quan với căn bệnh này bạn nhé.

0 comments:

Post a Comment