Friday, October 21, 2016

Yoga có thể chữa bệnh tiểu đường

Yoga xuất phát từ Ấn Độ, với ý niệm dẫn dắt con người đi đến sự hòa hợp giữa chính mình và vũ trụ. Yoga giúp tác động đến những cơ, khớp và nội tạng và giúp con người điều hòa thân và tâm. Yoga có khả năng chữa nhiều bệnh đặc biệt Yoga có thể chữa bệnh tiểu đường.

Yoga chữa tiểu đường bằng những tư thế đặc thù của nó:

Thế tựa đầu gối
Ngồi thẳng lưng. Hai chân duỗi thẳng ra phía trước. Gập đầu gối phải lại và dùng 2 bàn tay kéo bàn chân phải vào sát đáy chậu, đầu gối phải nằm sát mặt sàn. Chân trái vẫn duỗi thẳng, hai cánh tay giơ thẳng lên cao.
Thở ra trong khi từ từ gập người lại, cúi xuống, vươn vai và hai tay ra phía trước, hai bàn tay ôm lấy cổ chân hoặc bàn chân. Trong khi giữ yên tư thế nầy một vài giây cố ép người gần xuống đùi trái, đầu tựa lên đầu gối trái, chân trái vẫn thẳng, đùi phải và đầu gối phải vẫn giữ sát mặt sàn.
Thế tựa đầu gối tác động trực tiếp đến tuyến tuỵ, điều hoà đường huyết
Thế tựa đầu gối tác động trực tiếp đến tuyến tuỵ, điều hoà đường huyết
Hít vào trong khi từ từ nhấc đầu và thân lên, duỗi chân phải ra và trở lại tư thế ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng ra phía trước như lúc ban đầu. Hít thở sâu một vài hơi trước khi đổi chân và lập lại động tác.

Thế căng giãn lưng
Ngồi thẳng lưng. Hai chân duỗi thẳng. Hai bàn chân nằm sát cạnh nhau. 
Thở ra trong khi từ từ khom người cúi xuống cho tới khi đầu chạm gối. Hai đầu gối vẫn thẳng, hai đùi vẫn ép sát xuống sàn, hai cánh tay đưa thẳng ra tối đa và cố chạm vào bàn chân. Có thể dùng 2 bàn tay nắm lấy 2 cổ chân hoặc đan chéo 2 bàn tay ôm lấy 2 bàn chân để dễ gập người lại. Thời gian đầu có thể dùng một chiếc gối tựa trên 2 đùi để khi ép người xuống dễ giữ thẳng được 2 khuỷu chân. Giữ yên tư thế này vài giây. 
Hít vào, nhấc đầu và thân người lên, trở về tư thế ban đầu.


Thế rắn hổ mang
Nằm sấp trên sàn. Hai bàn tay úp xuống ở khoảng 2 vai, các ngón tay hướng lên phía trên. 
Hít vào, sức nặng tựa lên 2 bàn tay, từ từ nâng đầu và ngực lên, đầu ngửa lên trần nhà, cằm đưa ra phía trước. Trong tư thế này phần cơ thể từ rốn tới chân luôn luôn chạm mặt sàn. Khi đã hít vào tối đa cũng là lúc 2 khuỷu tay thẳng lên. Giữ nguyên tư thế này vài giây.
Thở ra, trong khi từ từ buông lỏng 2 cánh tay, buông lỏng toàn thân, trở lại vị trí ban đầu.
Tư thế yoga rắn hổ mang hỗ trợ tác động đến bệnh tiểu đường
Tư thế yoga rắn hổ mang hỗ trợ tác động đến bệnh tiểu đường

Những tư thế này mang lại tác dụng như tăng cường lưu thông khí huyết, tác động trực tiếp đến tuyến tụy, có thể điều tiết lượng đường máu trong cơ thể. Ngoài ra những tư thế này còn giúp điều hòa cảm xúc và giải tỏa tâm lý căng thẳng, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

0 comments:

Post a Comment