Thursday, October 20, 2016

Người tiểu đường ăn rau gì thì tốt

Không phải loại rau nào cũng tốt cho người tiểu đường, vì thế kiến thức về lựa chọn loại rau tốt cho đường huyết của bạn là điều nên cân nhắc. Vậy người tiểu đường ăn rau gì để có lợi cho sức khỏe của mình?


Rau xanh là thực phẩm cung cấp rất nhiều chất xơ cho cơ thể. Lựa chọn những loại rau xanh thích hợp sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng đường huyết trong cơ thể và qua đó giúp phục hồi một phần sức khỏe của bạn.


Người tiểu đường nên ăn những loại rau theo lời khuyên của các chuyên gia như:


Rau dền có chứa một hàm lượng lớn sterol và các axit béo không no giúp cơ thể loại trừ các chất phóng xạ trong môi trường cực kỳ ô nhiễm như hiện nay. Đặc biệt, rau dền còn có chức năng thanh lọc các chất độc trong cơ thể.


Trong rau dền còn chứa hàm lượng lớn Magie, một khoáng chất hỗ trợ điều trị giúp giảm nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường.


Bông cải xoăn là một loại thực phẩm cực kỳ có lợi cho người tiểu đường vì nó chứa nhiều chất oxy hóa, chất xơ và các loại vitamin. Sử dụng bông cải xanh hằng ngày sẽ giúp phòng ngừa những tác hại mà bệnh tiểu đường gây ra với mạch máu do cải xoăn có chức năng kích thích sản sinh ra các loại enzyme bảo vệ mạch máu và các phân tử gây tổn thương cho tế bào.


Ăn rau cải xoăn tốt cho bệnh tiểu đường
Ăn rau cải xoăn tốt cho bệnh tiểu đường
Cải bó xôi chứa một số Protein có khả năng kháng lại insulin. Giảm bớt hiện tượng kháng insulin thường thấy ở người bị tiểu đường. Chất lipoyllysine có trong cải bó xôi có vai trò giảm các biến chứng ở bệnh tiểu đường ngăn ngừa việc tăng đường huyết đột ngột.


Rau diếp cá chứa rất nhiều vitamin B có tác dụng làm giảm mức độ homocysteine, một loại axit amin nếu tiêu thụ nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt rau diếp cá lại nhiều chất xơ có lợi cho người tiểu đường.


Rau muống tốt cho người tiểu đường, nhất là người bệnh đang có lượng đường máu rất cao. Tuy nhiên nếu người bệnh đang bị tuột huyết áp hoặc huyết áp quá cao thì không nên dùng rau muống nhiều.


Măng tây là loại rau tốt cho người bị tiểu đường vì theo các nghiên cứu khoa học măng tây có chức năng giữ lượng đường máu trong tầm kiểm soát, tăng cường sản xuất insulin, hormone hỗ trợ cơ thể hấp thụ glucose.

Những loại rau người tiểu đường nên ăn
Những loại rau người tiểu đường nên ăn
Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì người bệnh nên sử dụng kèm các loại rau này trong từng bữa ăn của mình. Các loại rau có thể luộc hoặc xào để phát huy công dụng tốt nhất của nó. Người bệnh nên sắp xếp theo một chế độ ăn uống thông minh nhất để kiểm soát đường huyết tốt nhất.

0 comments:

Post a Comment