Monday, October 17, 2016

Nguyên tắc điều trị bệnh tiểu đường để tránh đường huyết cao

Thật đáng tiếc nếu đường huyết của người bệnh tiểu đường không được kiểm soát thường xuyên. Dẫn đến hậu quả là gây ra những biến chứng, để tránh điều đó thì người bệnh nên áp dụng nguyên tắc điều trị đái tháo đường để cho kết quả cải thiện đường huyết nhanh nhất.

Nguyên tắc điều trị bệnh tiểu đường type 2 mà người bệnh nên lưu ý.

Tăng cân rất nguy hiểm cho người bệnh tiểu đường vì lượng mỡ trong máu cao sẽ dẫn đến nhiều biến chứng mà người bệnh không thể ngờ được. Vì thế, nếu cơ thể của mình đang và đã có dấu hiệu thừa cân thì bạn nên sắp xếp một khung thời gian hằng ngày để tập luyện thể dục. Mục đích là giảm trọng lượng cơ thể và kiểm soát tốt đường huyết cũng như tránh phát sinh ra thêm các bệnh khác.

Tuân thủ theo một chế độ ăn uống hợp lý, thực đơn nên được sắp xếp bởi các chuyên gia dinh dưỡng cho tiểu đường. Tổng số lượng calo chia đều cho ba bữa ăn hàng ngày, không sử dụng những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao và đường đơn cao. Kiểm soát tốt lượng tiêu thụ carbonhydrat, chất béo toàn phần và khẩu phần protein. Người bệnh nên kiểm tra trọng lượng cơ thể, kiểm tra nồng độ glucose, nồng độ lipid thường xuyên, tránh lạm dụng thuốc Tây.


Nguyên tắc ăn uống giúp chữa bệnh tiểu đường
Nguyên tắc ăn uống giúp chữa bệnh tiểu đường
Tránh những căng thẳng cho người tiểu đường vì đây là một trong những nhân tố tăng đường huyết. Một trong những biện pháp giảm căng thẳng là tập yoga và thiền, vận động tay chân nhẹ nhàng.

Phương pháp điều trị là không thể thiếu trong nguyên tắc chữa bệnh của người tiểu đường. Người tiểu đường nên chọn cho mình một loại thuốc đông y được bào chế từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ và có thể hỗ trợ chức năng cho thận, cho gan. Kiên trì và đều đặn với phương pháp này.

Người tiểu đường nên tăng cường chất xơ, rau xanh và ngũ cốc . Ăn độn rau giúp hấp thu thức ăn chậm lại, sử dụng những chất tạo ngọt không năng lượng với số lương nhỏ giúp người nặng cân có thể giảm cân nặng.

Nguyên tắc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả
Nguyên tắc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả
Ngoài ra để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể người bệnh tiểu đường nên bổ sung thêm các loại sữa gầy, hiên đang bán trên thị trường và dành riêng cho người bị tiểu đường.

Cuối cùng người bệnh nên áp dụng những quy tắc trên trong hành trình kiểm soát đường huyết của mình. Và vì căn bệnh này là căn bệnh đồng hành cùng bạn từ khi mắc bệnh đến khi kết thúc vòng đời của mình nên lựa chọn cho mình một nguyên tắc chữa bệnh là không bao giờ thừa. Áp dụng những nguyên tắc trên sẽ giúp lượng đường huyết của người bệnh được kiểm soát tối đa nhất.

0 comments:

Post a Comment