Thursday, October 20, 2016

Trị bệnh tiểu đường bằng quả sung

Người ta gọi quả sung là loại quả trời cho. Sở dĩ gọi như vậy là vì quả sung có thể chữa được rất nhiều bệnh như táo bón, huyết áp và phòng chống được một số bệnh ung thư. Nhưng vẫn có rất ít người biết đến cách trị bệnh tiểu đường bằng quả sung.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng sung có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Quả sung là một trong những loại trái cây đầy công dụng được biết đến rất nhiều trên thế giới từ thời cổ đại. Sung còn được dùng là nguyên liệu chế biến những món ăn trứ danh trong ẩm thực Việt Nam và có ý nghĩa quan trọng trong nền y học thế giới.

Quả sung có chứa glucose, auxin, malic acid...và các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali, vitamin C, B1....có tác dụng hạ huyết áp, giảm cân và phòng chống ung thư. Trong y học cổ truyền, quả sung có vị ngọt, tính bình tốt cho sức khỏe và chữa được nhiều bệnh khác.

Quả sung trị bệnh tiểu đường hiệu quả
Quả sung trị bệnh tiểu đường hiệu quả
Nghiên cứu vào năm 2003 cho thấy

Những chiết xuất từ sung có thể hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng cách duy trì nồng độ acid béo và vitamin E trong máu. Người bệnh có thể muối quả sung để dành ăn kèm với các thực phẩm khác. Cũng theo hiệp hội tiểu đường Mỹ thử nghiệm và cho thấy chữa bệnh tiểu đường bằng quả sung giúp hỗ trợ điều trị và kiểm soát lượng insulin trong cơ thể. Để kiểm soát đường huyết thì người bệnh nên dùng lá sung nấu lên, lấy nước uống hằng ngày.

Trong quả sung khô chứa rất nhiều Kali. Kali có thể bảo đảm lượng đường trong máu ít có nguy cơ trồi sụt đột ngột. Không những quả sung có tác dụng trị bệnh mà lá sung còn được biết đến với công dụng làm giảm lượng insulin cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường.

Những bệnh nhân bị tiểu đường nhưng lại mắc phải bệnh cao huyết áp thì quả sung giúp bổ sung Kali chống lại tác động của việc tăng huyết áp. Để tránh bệnh ung thư thì người bệnh có thể dùng sung để cung cấp pectin. Pectin là một loại chất xơ hòa tan giúp loại các cholesterol dư thừa, phòng tránh ung thư ruột kết.


Quả sung hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Quả sung hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Tiểu đường cũng có thể khiến bạn bị loãng xương, trong quả sung chứa rất nhiều canxi giúp bạn tránh những thoái hóa về xương, những biến chứng về xương do tiểu đường gây ra.
Không có phương thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh tiểu đường nhưng có rất nhiều bài thuốc gia truyền hỗ trợ điều trị bệnh cho bạn. Nhiều người bệnh tiểu đường có thể sống đến mấy chục năm khi họ ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng đông y và các bài thuốc gia truyền từ các loại quả, loại lá trong dân gian để trị bệnh. Nên bạn hãy lạc quan với căn bệnh của mình và kiên trì điều trị bệnh để mức đường huyết luôn ở mức ổn định.

0 comments:

Post a Comment