Friday, October 14, 2016

Trị tiểu đường type 2 nhờ lá hẹ

Hẹ không chỉ có mùi thơm, làm nguyên liệu chế biến các món canh thơm ngon và mát giúp điều hòa cơ thể mà hẹ còn có công dụng trị bệnh tiểu đường type 2, giúp người bệnh tiểu đường ổn định đường huyết.


Trị tiểu đường type 2 với công thức chế biến hẹ như sau:


  1. Sử dụng 100-200g lá hẹ, có thể dùng nấu canh, xào chung với với các món ăn khác. Bạn có thể dùng lá hẹ để nấu cho mình một tô cháo thịt bằm hấp dẫn và thưởng thức vào mỗi bữa sáng. Bạn lưu ý với người bệnh tiểu đường có thể có bệnh huyết áp đi kèm nên người bệnh nên bỏ ít muối hoặc không bỏ, tuyệt đối không bỏ đường vào.


  1. Đối với cơ địa của người bệnh tiểu đường thì dùng 150g củ hẹ với 100g thịt sò chế biến và dùng thường xuyên. Khi cơ thể bị suy nhược, âm dịch và dương khí bị thương tổn thì dùng canh này sẽ giúp người bệnh phục hồi sức được phần nào.

Món sò xào lá hẹ thơm ngon giúp trị tiểu đường type 2
Món sò xào lá hẹ thơm ngon giúp trị tiểu đường type 2
Chất xơ có trong lá hẹ sẽ giúp tăng độ nhạy của với insulin, giúp kiểm soát đường huyết tăng cao, kiểm soát mỡ máu, bảo vệ tuyến tụy là nơi sản xuất ra insulin. Thận bị suy kiệt do tiểu đường gây nên sẽ được cải thiện chức năng đáng kể nhờ lá hẹ.


Rau hẹ là loại rau có tính ấm, có thể sử dụng như những loại thực phẩm hàng ngày. Hẹ chứa nhiều vitamin nhóm B và các khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, canxi, pyridoxine tốt cho sức khỏe…bên cạnh đó hẹ còn chứa vitamin K, loại vitamin trợ giúp cho xương của bạn. Ăn hẹ thường xuyên sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe…


Một số bệnh ung thư như ung thư đại tràng, phổi và dạ dày, tuyến tiền liệt… được ngăn ngừa hiệu quả khi ăn hẹ vì nó có chứa chất flavonoid và lưu huỳnh. Những chất này giúp hạn chế sự phát triển của các loại gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây ra ung thư.


Đối với người bệnh tiểu đường thì ăn hẹ có thể giúp sản sinh ra một số hoạt chất kháng sinh mạnh giúp tránh lở loét, nhiễm trùng da. Đặc biệt, hẹ còn có công dụng giảm huyết áp và cholesterol, hai bệnh luôn đi kèm với tiểu đường. Để có một hệ tiêu hóa hoạt động tốt thì hẹ là phương pháp mà bạn nên lựa chọn cho các bữa ăn hằng ngày của bạn.
Canh hẹ nấu với tàu hủ trắng vừa thanh nhiệt, thơm ngon, vừa giúp trị bệnh tiểu đường
Canh hẹ nấu với tàu hủ trắng vừa thanh nhiệt, thơm ngon, vừa giúp trị bệnh tiểu đường
Tóm lại, ăn hẹ không những giúp các bộ phận trong cơ thể cải thiện được chức năng của mình mà còn là phương thuốc hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, còn giúp ngăn ngừa các loại bệnh ung thư. Chất lượng sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể khi sử dụng hẹ cho các món ăn cho mình và cho cả gia đình.

0 comments:

Post a Comment