Friday, October 14, 2016

Chữa bệnh tiểu đường bằng lá sake

Những bài thuốc dân gian thường ít ai để ý vì công dụng của nó không phải có ngay tức thì, nhưng thực ra biết tận dụng nó thì sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả. Chữa tiểu đường bằng lá sake là một trong những phương pháp hữu hiệu mà nhiều người áp dụng…

Chữa tiểu đường bằng lá sake có tên khoa học là Artocarpus altilis, bài thuốc Nam này được biết đến 1998 đến nay, có công hiệu là ổn định đường huyết.

Để sử dụng thuốc người bệnh tiểu đường type 2 nên dùng 100g lá sake vàng vừa rụng xuống , 100g trái đậu bắp tươi, lá ổi non tươi 50g, 3 thứ này trộn lại đun với 2 lít nước và sắc lên uống thường xuyên trong ngày.

Chữa bệnh tiểu đường bằng lá sake, bài thuốc dân gian hữu hiệu
Chữa bệnh tiểu đường bằng lá sake, bài thuốc dân gian hữu hiệu
Lá sa kê còn có tác dụng kháng sinh, lợi tiểu, tiêu viêm. Thuộc họ dâu tằm, thân gỗ cao từ 10-12m, tán lá to dài 30-50cm, được trồng ở Malaysia, các đảo ở Thái Bình Dương. Cây sake có cả hoa đực và hoa cái. Hoa cái giống hình cầu hoặc hình ống, hoa đực thì có hình chùy.

Ngoài trị các bệnh kể trên người bệnh còn lưu ý công dụng của nó như trị bệnh gút, sỏi thận. Đối với loại bệnh này người bệnh có thể dùng 100g lá sake tươi, dưa leo 100g, cỏ xước khô 50g, cho vào nồi nấu và lấy nước uống trong ngày.

Với 100g lá sake tươi, diệp hạ châu tươi 50g, củ móp gai tươi 50g, cỏ mực khô 20-50g. Nấu và uống trong ngày để chữa viêm gan vàng da.

Bệnh tiểu đường hay đi chung với việc tăng huyết áp nên dùng lá sake vàng (vừa rụng) 2 lá, rau ngót tươi 50g, lá chè xanh tươi 20g, lấy nước uống để ổn định huyết áp. Không chỉ lá sake mới có tác dụng chữa bệnh, rễ cũng có tính làm dịu, sát khuẩn, các bệnh về da, rối loạn dạ dày, bệnh ho và hen suyển nếu dùng sake cũng có hiệu quả rất tốt.

Lá sake hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường, ngăn ngừa tiểu đường
Lá sake hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường, ngăn ngừa tiểu đường
Trái sake cũng là một nguyên liệu để chế biến ra các món ăn ngon. Bạn có thể xắt trái sake ra thành từng miếng nhỏ, tẩm bột chiên giòn, ăn rất ngon và thơm. Món cà ri sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn nhiều nếu dùng sake làm nguyên liệu.

Bạn có bất ngờ về sự hữu ích vô cùng của sake chưa? Từ lá cây đến rễ và trái đều có những chức năng riêng của nó. Nếu bạn biết tận dụng và kiên trì với từng phương pháp chỉ dẫn trên sách báo, những bài thuốc dân gian truyền từ xa xưa để lại thì bệnh tiểu đường của bạn sẽ được khắc phục đến mức tối đa nhất. Nếu biết cách trở thành chuyên gia của chính mình thì căn bệnh đại dịch này không còn đáng sợ như lúc mới đầu bạn biết tin mình mắc bệnh. Chúc bạn sớm trở thành chuyên gia chăm sóc sức khỏe chính mình khi bị tiểu đường nhé!

0 comments:

Post a Comment