Tuesday, October 25, 2016

Tác dụng phụ của thuốc trị tiểu đường

Đối với người bệnh tiểu đường mà nói việc tìm cho ra loại thuốc điều trị bệnh mà không gây ra tác dụng phụ là rất khó. Và hầu hết chỉ có một số loại thuốc Đông Y mới có khả năng làm được điều đó. Sử dụng thuốc Tây lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều bệnh khác. Vậy những tác dụng phụ của thuốc trị tiểu đường bao gồm những gì?

Dùng nhiều loại thuốc để trị bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều tác dụng phụ:

Đối với người bệnh tiểu đường nhưng lại phải mắc thêm một số bệnh khác như cao men gan, mỡ máu cao, đau gan thì họ phải dùng nhiều loại thuốc trên một ngày. Khi uống thuốc Tây với một liều lượng như vậy khiến đường huyết không những không xuống mà còn tăng cao hoặc không ổn định được.

Thuốc trị tiểu đường có thể gây ra tác dụng phụ
Thuốc trị tiểu đường có thể gây ra tác dụng phụ
Khi bệnh nhân mắc cả 3 bệnh trên thì uống thuốc hạ mỡ máu, men gan lại tăng cao, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và uể oải, không còn sức để chống chọi với bệnh tật. Khiến bệnh trở nặng hơn và dẫn đến những biến chứng khôn lường.

Nhiều thống kê cho rằng những bệnh nhân tiểu đường thường mắc bệnh mỡ máu cao và dùng thuốc mỡ máu lại gây hại cho các tế bào gan làm men gan tăng. Ảnh hưởng đến chức năng gan.

Tác dụng phụ khi điều trị tiểu đường
Tác dụng phụ khi điều trị tiểu đường
Người bệnh hay gặp phải các tác dụng phụ về gan và thận. Vì 2 cơ quan này đóng vai trò chuyển hóa và đào thải các loại thuốc sau khi đã hết tác dụng dược lý. Sử dụng nhiều loại thuốc Tây gây ra tình trạng lờn thuốc, càng ngày càng phải tăng liều điều trị và khi thuốc không còn khả năng phát huy tác dụng của nó nữa thì bệnh nhân phải chuyển sang tiêm insulin.

Một số biểu hiện khác của tác dụng phụ như hạ đường huyết quá thấp dẫn đến tay chân bị run, ra mồ hôi rất nhiều, lanh và có thể bị hôn mê sâu nếu bệnh trở nặng hơn.

Nhiều bệnh nhân bị dị ứng với thuốc như xuất hiện mẫn ngứa trên da, sưng nề mặt. Một vài bệnh nhân khác thì có thể bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến đầy bụng và tiêu chảy.

Để có đủ sức khỏe chiến đấu với căn bệnh trong một thời gian dài và tránh tác dụng phụ của thuốc người bệnh nên cân nhắc lựa chọn những loại thuốc có uy tín trên thị trường và đa số hiện nay người bệnh tin dùng Đông y để chữa bệnh cho chính mình hơn là Tây y. Vì Tây y chỉ có hiệu quả trong thời gian đầu của quá trình chữa bệnh nhưng để lâu dài thì Tây y không phải là liều thuốc hay cho căn bệnh này.

Tốt hơn hết là người bệnh nên đến cơ sở y tế kiểm soát đường huyết thường xuyên, kiểm tra tác dụng thuốc để tự đánh giá chất lượng của nó và đưa ra phương pháp chữa bệnh tốt nhất để tránh tác dụng phụ.

Hiện nay trên thị trường có xuất hiện một sản phẩm được làm từ 100% thảo dược thiên nhiên có tên COTIPA, bạn cũng có thể kham khảo thêm để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tốt hơn.

2 comments: